ĐỒ CÚNG TRỌN GÓI 24/24

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Cách làm bánh Ú tro cúng Mùng 5 tháng 5 (Tết Đoan Ngọ)


Bánh ú tro hay bánh tro, bánh gio là loại bánh hay được người Việt Nam cúng gia tiên vào dịp Tết Đoan Ngọ. Bánh ú tro được làm từ gạo nếp, đậu xanh, gói bằng lá tre, và đặc biệt bánh được làm từ nước tro nên mới có  tên như vậy. Bánh còn rất tốt cho người già và trẻ nhỏ do có nhiều dưỡng chất bổ dưỡng từ nước tro như canxi, kali,…Sau đây Công ty CP DV Đồ Cúng Tâm Linh sẽ hướng dẫn cách làm bánh ú tro cực kì đơn giản, bạn hãy thực hiện theo từng bước nhé.
Bánh Ú Tro
Bánh Ú tro 

Nguyên liệu làm bánh ú tro gồm

600gr nếp
200gr đậu xanh đãi vỏ
1 cái vỏ bông gòn (hoặc 50ml nước tro tàu), 1 muỗng canh dầu ăn; Lá tre, dây gói bánh

Sơ chế nguyên liệu bánh ú tro:

Ngâm gạo nếp
Ngâm gạo nếp

– Gạo nếp vo thật sạch rồi đem ngâm vào chậu nước  cho chút muối, ngâm qua đêm khoảng 5-6 tiếng.
Đậu xanh đãi sạch vỏ và rửa sạch, ngâm 1-2 tiếng trước khi gói bánh.
– Lấy ra một bát con nước tro đã chọn sẵn, hòa vào 1 lít nước lọc. Sau 6-7 tiếng ngâm gạo, chắt đổ nước đi, đổ nước tro với nước lọc vào ngâm tiếp 20-22 tiếng trước khi gói bánh. Khi ngâm, bạn hãy thử lấy hạt gạo nếp bóp nhẹ, trường hợp hạt gạo vỡ ra là đã ngấm đủ nước tro.
 Sau khi ngâm gạo đủ, bạn xả gạo qua nước cho sạch, sau đó xóc với muối và để vào rổ cho ráo hết nước.
Bánh Ú tro
Bánh Ú tro cúng Mùng 5 Tháng 5

Công ty CP DV Đồ Cúng Tâm Linh nhận đặt mâm cúng Tết Đoan Ngọ trọn gói – Giao hàng tận nơi. Liên hệ 1900 636 815 hoặc 0971413671
Xem thêm bài viết: Chuẩn bị mâm cúng động thổ 



Các bước làm bánh ú tro:

-Bước 1: Đậu xanh sau khi đã ngâm xong đổ vào nồi, cho nước ngập mặt đậu và luộc chín.
Gạo nếp để ráo nước
Gạo nếp để ráo nước


-Bước 2: Sau lúc đậu chín, cho 3 thìa cà phê đường vào và sử dụng muỗng gỗ đảo nhanh để hạt đỗ mịn nát ra. Đổ đỗ xanh ra chảo,  tiếp tục đảo đều cho đến lúc đậu tương đối se khô lại thì tắt bếp, để nguội.

-Bước 3: Lá tre rửa sạch rồi cho vào nồi chần sơ cho lá mềm để dễ gói hơn.

-Bước 4: Đậu xanh sau khi đã nguội thì vo thành từng viên tròn nhỏ để làm nhân bánh  ú tro
Nhân bánh ú tro
Nhân bánh ú tro
.
-Bước 5: Lấy gạo và đậu xanh ra để chuẩn bị gói bánh. Xếp 2 lá tre lên nhau sao cho 2 lá hơi lệch nhau 1 chút. Sau đấy cuộn đầu lá thành hình mẫu phễu, phần dưới đuôi lá bắt buộc kín chặt để gạo không bị rơi ra.

-Bước 6: Lá sau khi gói thành hình phễu thì đổ khoảng 2 muỗng gạo nếp vào trước, cho nhân đỗ xanh vào và múc tiếp gạo nếp đổ vào đến khi che phủ hết đậu xanh là được, lấy thìa nén chặt.

-Bước 7: Gấp phần lá vào cho thật kín và gói lại bằng dây chun. Cứ làm cho đến khi hết nguyên liệu rồi lấy dây buộc bánh lại thành từng dải dài 5 cái bánh.
Gấp lá hình phiễu
Gấp lá hình phiễu


-Bước 8: Lấy nồi đủ lớn để luộc hết chỗ bánh, cho nước ngập mặt bánh, chờ nước sôi thì thả bánh vào luộc chín. Khoảng 1,5 tới 2 tiếng tùy theo bánh to hay nhỏ , sau khi  bánh chín thì lấy ra xả qua nước lã và bỏ vào rổ để ráo nước là được.

Bánh ú tro là món không thể thiếu trong  dịp Tết Đoan Ngọ. Bánh lại còn tốt cho sức khỏe lại vô cùng ngon miệng, nhất là khi chấm với mật ong ngon tuyệt  nhé. Chắc chắn bạn sẽ thành công khi có được công thức bánh ú tro đơn giản này thôi, chúc các bạn làm được bánh ú tro ngon và đẹp đúng theo ý bạn mong muốn
Bánh ú Tro cúng mùng 5 tháng 5
Bánh ú Tro cúng mùng 5 tháng 5

cúng đầy tháng
Nhận đặt mâm cúng Mùng 5 Tháng 5 (Cúng Tết Đoan Ngọ) trọn gói. Giao hàng tận nơi 24/24. Liên hệ 1900 636 815 hoặc 0971413671 để đặt mâm cúng 
Cát bụi cuộc đời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Subscribe to our Newsletter

Contact our Support

Email us: cuongphuvan2015@gmail.com

CHÚNG TÔI GỒM