ĐỒ CÚNG TRỌN GÓI 24/24

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Lễ động thổ xây nhà cần những gì?


Lễ động thổ xây nhà cần những gì?

Lễ động thổ xây nhà cần chuẩn bị những gì để đúng nghi lễ và thể hiện được sự thành tâm của gia chủ? Tùy mỗi nơi sẽ có những khác biệt trong việc chuẩn bị mâm cúng lễ động thổ, bài viết sau đây sẽ đưa ra một số lễ vật chính phổ biến giúp bạn hoàn thành tốt buổi lễ động thổ một cách đầy đủ và nhanh chóng.
Lễ vật cho lễ cúng động thổ

Những lễ vật chuẩn bị cho mâm cúng lễ động thổ

  1. Trái cây ( ngũ quả )
  2. Hoa cúc
  3. Nhang đèn
  4. Gạo hủ, Muối hủ
  5. Trà, rượu, nước
  6. Giấy cúng động thổ
  7. Bánh kẹo
  8. Trầu cau
  9. Thuốc lá
  10. Chè
  11. Xôi
  12. Cháo
  13. Bộ Tam Sên
  14. Gà luộc
Tùy thuộc mỗi vùng miền, mỗi gia đình có mâm lễ khác nhau ít nhiều nhưng một mâm lễ đơn giản đến mấy cũng phải có mâm  ngũ quả, đồ mặn gồm gà hoặc heo quay, rượu, nước, gạo, muối, nhang đèn và bộ Tam Sên

Các bước cúng động thổ

 Chọn ngày lành tháng tốt: người rơi vào năm Tam tai nhất định không được tiến hành lễ động thổ. Gia chủ cần xem ngày giờ tốt hợp với ngày tháng năm sinh để tiến hành bày lễ cúng động thổ, nếu không có thể mượn tuổi xây nhà.
 Chuẩn bị mâm lễ động thổ: sau khi chọn được ngày giờ tốt gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ lễ vật  và bày lên một mâm lễ thật gọn gàng lên một chiếc bàn.
 Mọi thứ đã tươm tất gia chủ hoặc thầy cúng tiến hành đọc văn khấn động thổ, hoàn thành các thủ tục khi nhang gần tàn hết rồi hóa tiền vàng và rải muối gạo theo sự chỉ dẫn của thầy cúng hoặc phong tục ở địa phương.
Mâm cúng trọn gói cho lễ cúng động thổ 


Trên đây là tất cả những gì cần chuẩn bị cho mâm cúng lễ động thổ khi xây cất nhà cửa. Bài văn khấn bạn có thể tìm người có kinh nghiệm hoặc nhờ các thầy chỉ dẫn.

Đăng kí để được tư vấn trực tuyến 


Liên hệ : 1900 636 815 để đặt mâm cúng lễ động thổ trọn gói - Công ty CP Dịch Vụ Đồ Cúng Tâm Linh

1 nhận xét:

 

Subscribe to our Newsletter

Contact our Support

Email us: cuongphuvan2015@gmail.com

CHÚNG TÔI GỒM